
คำศัพท์และบทนิยามที่สำคัญของ ISO 45001 (Terms and definitions)
- Interested party / Stakeholder (ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย)
บุคคลหรือองค์กรที่สามารถส่งผลกระทบ ได้รับผลกระทบ หรือเข้าใจว่าได้รับผลกระทบโดยการตัดสินใจหรือกิจกรรมต่างๆ ขององค์กร - Worker (ทั้งที่จ่ายค่าจ้างและไม่จ่ายค่าจ้าง)
บุคคลที่ทำงานหรือทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับงานภายใต้การควบคุมขององค์กรทั้งจ่ายและไม่จ่ายค่าจ้าง เช่น จ้างประจำ, ชั่วคราว, Part-time,
จ้างตามฤดูกาล รวมถึง Top Management และระดับบริหารและไม่ใช่ระดับบริหาร - Participation (การมีส่วนร่วม)
การมีส่วนร่วมของผู้ปฏิบัติงานในกระบวนการตัดสินใจ เช่น ตัวแทนลูกจ้าง, คณะกรรมการความปลอดภัย (คปอ) - Workplace (สถานที่ทำงาน)
สถานที่ภายใต้การควบคุมขององค์กร ที่บุคคลจำเป็นต้องอยู่หรือเข้าไปเพื่อวัตถุประสงค์ในการทำงาน - Hazard (อันตราย)
แหล่งหรือสถานการณ์ที่เป็นสาเหตุของการบาดเจ็บและการเจ็บป่วย - Risk (ความเสี่ยง)
ผลกระทบของความไม่แน่นอน (effect of uncertainty) ที่ต่างไปจากสิ่งที่คาดหวัง ทั้งเชิงบวกและเชิงลบ - OH&S risk
การรวมกันของโอกาส (likelihood) การเกิดสถานการณ์ที่เป็นอันตราย หรือการเกิดเหตุ และความรุนแรง (severity) ของอันตรายหรือเจ็บป่วยจากการทำงาน
ที่สามารถเป็นสาเหตุของเหตุการณ์หรือการสัมผัสอันตราย - OH&S opportunity
สถานการณ์ (circumstance) หรือ ชุดของสถานการณ์ที่สามารถนำไปสู่การปรับปรุงประสิทธิภาพของการจัดการอาชีวอนามัย และความปลอดภัย
KLC ดูแลให้คำปรึกษาแนะนำการจัดทำระบบมาตรฐาน ISO โดยทีมงานที่ปรึกษามืออาชีพ ดูแลท่านจนกระทั่งสามารถผ่านการรับรองระบบมาตรฐาน
KLC ช่วยคุณได้ ง่ายนิดเดียว การันตีผ่านการรับรองแน่นอน ในราคาโปรโมชั่น ที่ปรึกษาทำระบบราคาพิเศษ!!
ปัจจุบัน ISO มีมากมายหลายมาตรฐาน อาทิ ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, IATF 16949, GHPs/HACCP, ISO 22000, ISO/IEC 17025, ISO 13485, ISO 50001, ISO/IEC 27001, ISO 22301, ISO/IEC 20000-1, มรท.8001, มอก., ISO 22716, BRC, GDP, AS/EN 9100, ISO 39001, ISO 26000, อย.420, ISO 29993 เป็นต้น
KLC เราพร้อมดูแลจัดทำระบบ ISO จนผ่านการรับรอง