
องค์กร ต้อง จัดทำ นำไปปฏิบัติ และรักษาไว้ซึ่งกระบวนการ สำหรับให้ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับ ทุกหน้าที่และตัวแทนผู้ปฏิบัติงาน มีส่วนร่วมและการให้คำปรึกษาในการพัฒนา วางแผน นำไปปฏิบัติ ประเมินสมรรถนะและปฏิบัติการปรับปรุง OH&SMS โดยจะต้อง
- กำหนดกลไก, เวลา, การฝึกอบรมและทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการมีส่วนร่วมและการให้คำปรึกษา
หมายเหตุ:ตัวแทนผู้ปฏิบัติงานสามารถเป็นกลไกลสำหรับการให้คำปรึกษาและการสื่อสารได้
- จัดเตรียมการเข้าถึงข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อให้ความเข้าใจข้อมูลเกี่ยวกับระบบ OH&SMS
- ชี้บ่ง และการกำจัดสิ่งกีดขวางและอุปสรรคในการมีส่วนร่วมและลดสิ่งเหล่านั้นเมื่อไม่สามารถกำจัดได้
หมายเหตุ:อุปสรรค สามารถ รวมถึง ความล้มเหลวของผู้ปฏิบัติงาน หรือ ข้อเสนอแนะ ภาษาพูด ภาษาเขียน การแก้แค้น หรือ ภัยคุกคามจากการแก้แค้น นโยบายการปฏิบัติกีดกัน หรือการลงโทษพนักงานผู้มีส่วนร่วม
- ให้ความสำคัญการการให้คำปรึกษากับผู้ปฏิบัติงานที่ไม่ได้เป็นระดับจัดการ ดังนี้
- กำหนดความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (4.2)
- การจัดทำนโยบาย OH&S (5.2)
- การมอบหมายบทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบและอำนาจหน้าที่ (5.3)
- วิธีปฏิบัติให้ถูกต้องตามข้อกำหนด กฏหมายและข้อกำหนดอื่นๆ (6.1.3)
- การจัดวัตถุประสงค์ OH&S และวางแผนให้บรรลุ (6.2)
- การควบคุม Outsource จัดหาและผู้รับเหมา (8.1.4)
- สิ่งที่ต้องการสำหรับเฝ้าระวัง การวัดผลและประเมิน (9.1)
- วางแผน จัดทำ นำไปปฏิบัติและรักษาไว้ซึ่งโปรแกรมการตรวจประเมิน (9.2.2)
- มั่นใจว่ามีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (10.3)
- ให้ความสำคัญการมีส่วนร่วมของผู้ปฏิบัติงานที่ไม่ได้เป็นระดับจัดการ ดังนี้
- กำหนดกลไกสำหรับการให้คำปรึกษาและผู้มีส่วนร่วม
- ระบุอันตราย และประเมิน ความเสี่ยงและโอกาส (6.1.1, 6.1.2)
- กำหนดแผนการกำจัดอันตรายและลดความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (6.1.4)
- กำหนดความสามารถที่จำเป็น, หลักสูตรที่ต้องอบรม , การฝึกอบรม การประเมินผลฝึกอบรม (7.2)
- กำหนดสิ่งที่ต้องมีการสื่อสารที่จำเป็นและวิธีที่การสื่อสารให้ประสบความเสร็จ (7.4)
- กำหนดการควบคุมการวัดและประสิทธิภาพการดำเนินการและการใช้งาน (8.1, 8.1.3, 8.2)
- สืบค้นอุบัติการณ์ และความไม่สอดคล้องและกำหนดแนวทางการแก้ไข
หมายเหตุ : จุดประสงค์ของที่ปรึกษาและผู้มีส่วนร่วม ที่ไม่เกี่ยวกับการบริหาร คือ บุคคลที่ทำงานในกิจกรรมนั้นๆ
KLC ดูแลให้คำปรึกษาแนะนำการจัดทำระบบมาตรฐาน ISO โดยทีมงานที่ปรึกษามืออาชีพ ดูแลท่านจนกระทั่งสามารถผ่านการรับรองระบบมาตรฐาน
KLC ช่วยคุณได้ ง่ายนิดเดียว การันตีผ่านการรับรองแน่นอน ในราคาโปรโมชั่น ที่ปรึกษาทำระบบราคาพิเศษ!!
ปัจจุบัน ISO มีมากมายหลายมาตรฐาน อาทิ ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, IATF 16949, GHPs/HACCP, ISO 22000, ISO/IEC 17025, ISO 13485, ISO 50001, ISO/IEC 27001, ISO 22301, ISO/IEC 20000-1, มรท.8001, มอก., ISO 22716, BRC, GDP, AS/EN 9100, ISO 39001, ISO 26000, อย.420, ISO 29993 เป็นต้น
KLC เราพร้อมดูแลจัดทำระบบ ISO จนผ่านการรับรอง